🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋
💡 บันทึกอนุทินครั้งที่10 📝
วันอังคารที่ 3 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30 น.
📚 กิจกรรมในห้องเรียน📚
🚩กิจกรรมที่1
🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋
💡 บันทึกอนุทินครั้งที่10 📝
วันอังคารที่ 3 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30 น.
📚 กิจกรรมในห้องเรียน📚
🚩กิจกรรมที่1
🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒🦒
💡 บันทึกอนุทินครั้งที่9 📝
วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ 2563
เวลา 08.30 - 12.30 น.
📚 กิจกรรมในห้องเรียน📚
🚩กิจกรรมที่1
ภาพแม่น้ำ |
🐱🐱🐱🐱🐱🐱🐱🐱🐱🐱🐱🐱🐱🐱
💡 บันทึกอนุทินครั้งที่8 📝
วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ 2563
เวลา 08.30 - 12.30 น.
📚 กิจกรรมในห้องเรียน📚
🚩กิจกรรมที่1
อาจารย์เปิดคลิปวิดิโอหมีจ๋าขี้สงสัย เรื่อง ของอากาศ โดยผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้วยการทำการทดลองจากวัสดุอุปกรณ์ของรอบตัวต่างๆ เช่น กระดาษขวดโหล หลอดน้ำ ลูกโป่ง ใบไม้ นำมาทดลองในเรื่องของ อากาศ หลังจากที่ดูเสร็จก็ได้เขียนแผนภาพความคิดจากสิ่งที่ได้ดู
👇👇👇
📊 ประเมินอาจารย์ผู้สอน เพื่อนและตนเอง 📈
💭 ประเมินอาจารย์ผู้สอน 👩🏫
อาจารย์มาสอนตรงเวลา สอนเข้าใจและมีการใช้สื่อได้ดี
💭 ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน 👩
เพื่อนสนใจทำกิจกรรมได้ดี และแต่งตัวถูกระเบียบ
💭 ประเมินตนเอง 👧
☔☔☔☔☔☔☔☔☔☔☔☔☔☔☔☔☔☔
📐 สรุปบทความคณิตศาสตร์ 📏
เรื่อง สอนคณิตอย่างไรให้สนุก ( สำหรับเด็กปฐมวัย )
โดย
นางวรารัตน์ สิริจิตราภรณ์
โรงเรียนบ้านเชิงดอย (ดอยสะเก็ดศึกษา)
🍰🍰🍰🍰
🍯เนื้อหาของบทความ 🍯
ถ้าพูดถึงคำว่า “ คณิตศาสตร์ ” สำหรับเด็กปฐมวัยนั้นฟังดูเหมือนเป็นเรื่องยากในความคิดของเด็ก แต่เราสามารถทำให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานไม่เครียดไปกับเนื้อหาที่ต้องเรียนรู้ได้โดยหาวิธีที่ง่ายและเหมาะสมตามวัย พัฒนาการของเด็กดังเช่นเด็กปฐมวัยเรียนรู้โดยการเล่น และได้สัมผัสสิ่งต่างๆเพื่อให้เด็กเกิดการจดจำที่ยาวนาน ดังนั้นผู้เขียนจึงคิดหาวิธีในการจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์ให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานโดยจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้สื่อทั้งที่เป็นรูปภาพ ของจริง ของจำลองที่หลากหลาย บางครั้งใช้สื่อในห้องเรียนที่มีอยู่ตามมุมประสบการณ์เช่น ไม้บล็อก ลูกบอล ตัวต่อ ฯลฯและจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการคิดในเรื่องของการจำแนก การเปรียบเทียบ การจัดหมวดหมู่ การนับจำนวน รูปร่างรูปทรง ใช้วิธีจัดกิจกรรมกลุ่มซึ่งเด็กได้เรียนรู้ร่วมกันและรู้จักสังเกต ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เช่นในการจัดประสบการณ์ให้เด็กเรียนรู้ในหน่วยการเรียนรู้ เรื่องไม้ดอกไม้ประดับ และต้องการให้เด็กได้เรียนรู้ในเรื่องการจำแนกสิ่งต่างๆเราสามารถจัดเด็กเป็นกลุ่มย่อยและนำสื่อของจริงเช่นดอกไม้ชนิดต่างๆที่มีสีต่างๆมาให้เด็กสังเกตและจำแนกดอกไม้ตามชนิด สี กลิ่นของดอกไม้ นอกจากนี้เด็กสามารถเปรียบเทียบจำนวนของดอกไม้ที่จำแนกได้อีก และเปิดโอกาสให้เด็กแต่ละกลุ่มนำเสนอผลงานของกลุ่มของตนเองโดยวิธีการวาดภาพหรือการเล่าให้ครูและเพื่อนๆฟัง โดยครูให้กำลังใจเด็กในการปฏิบัติกิจกรรมโดยการชมเชยหรือให้เพื่อนๆปรบมือให้กำลังใจ ผู้เขียนคิดว่าวิธีการจัดประสบการณ์นี้เป็นตัวอย่างหนึ่งในการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀🦀
💡 บันทึกอนุทินครั้งที่7 📝
วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ 2563
เวลา 08.30 - 12.30 น.
📚 กิจกรรมในห้องเรียน📚
🚩กิจกรรมที่1
🧭ความสำคัญของวิทยาศาสตร์ 🧭
🍫 - การดำรงชีวิตประจำวันและในงานอาชีพต่างๆ
🍫 - ผลผลิตต่างๆ เพื่อใช้อำนวยความสะดวกใบนชีวิตและการทำงาน
🍫 - คนได้พัฒนาวิธีคิด ทั้งความคิดเป็นเหตุเป็นผล คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ มีทักษะสำคัญในการค้นคว้าหาความรู้
🍫 - ความรู้วิทยาศาสตร์ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาเศรษฐกิจ สามารถแข่งขันกับนานาประเทศและการดำเนินชีวิตร่วมกันในสังคมโลกได้อย่างมีความสุข
อาจารย์มีเนื้อหาการสอนที่ดี ครอบคลุม อธิบายให้นักศึกษาเข้าใจ อาจารย์มาสอนตรงเวลา พูดเสียงดังฟังชัดแม้ไม่ได้ใช้ไมค์เป็นตัวช่วยในการขยายเสียง
💭 ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน 👩
เพื่อนมีความตั้งใจและช่วยกันทำงานได้ดี
💭 ประเมินตนเอง 👧
มาเรียนตรงเวลา มีความตั้งใจในการทำงานได้ดี
🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁
🚀🚀 สรุปบทความวิทยาศาสตร์ 🌋🌋
เรื่อง เด็กปฐมวัยไขคำตอบในวันนักวิทยาศาสตร์น้อย
🐝 เนื้อหาของบทความ 🐝
🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭🥭
💡 บันทึกอนุทินครั้งที่6 📝
วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ 2563
เวลา 08.30 - 12.30 น.
📚 กิจกรรมในห้องเรียน📚
🚩กิจกรรมที่1
🐙 สาระที่ 3 เรขาคณิต ข้างบน ข้างล่าง ด้านหลัง ซ้าย ขวา ใกล้ ไกล เป็นคำที่ใช้บอกตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทางของสิ่งต่างๆ การจำแนกทรงกลม สี่เหลี่ยมมุมฉาก กรวย กระบอก วงกลม และสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม
🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞🌞
💡 บันทึกอนุทินครั้งที่5 📝